Trang chủ » Đào tạo ngoại ngữ » Đào tạo Tiếng Đức »

Thứ 2, Ngày 09 tháng 10 năm 2023, 16:08

HỌC TIẾNG ĐỨC A1

Làm thế nào để đạt A1 tiếng Đức? 
Tiếng Đức được chia thành 6 bậc để đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ là A1, A2, B1, B2, C1 và C2. Trình độ A1 tiếng Đức là trình độ tiếng Đức sơ cấp nhất dành cho những học viên mới học vỡ lòng. Đây là nấc thang đầu tiên mà người học cần vượt qua trong quá trình học tiếng Đức của mình.
Là cấp độ căn bản nhất, trình độ A1 tiếng Đức không yêu cầu những từ vựng, ngữ pháp cao siêu ở người học mà chủ yếu dạy những kiến thức nền tảng phục vụ cho những nhu cầu giao tiếp cơ bản nhất. Sau khi hoàn thành trình độ này, các bạn học viên sẽ có thể hiểu được các câu và cấu trúc được sử dụng thường xuyên, có thể trao đổi thông tin về những chủ đề đơn giản, quen thuộc hằng ngày như các thông tin về gia đình, bản thân, đi mua hàng, hỏi đường, việc làm,.... Nắm được những kiến thức căn bản đó là các bạn học viên đã có đủ kiến thức và kỹ năng để thi đạt chứng chỉ Goethe A1 rồi.
 
Ảnh: Làm thế nào để đạt A1 tiếng Đức? 
Mất bao lâu để đạt trình độ A1 tiếng Đức? Được giảng dạy bởi ai?
Vậy chúng ta mất bao lâu để đạt được trình độ A1 tiếng Đức? Câu trả lời là thường trong khoảng 2 tháng. Ở TRÍ ĐỨC, chúng tôi xây dựng chương trình học A1 tiếng Đức với 40 buổi học từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. “Übung macht den Meister” (Có công mài sắt có ngày nên kim) , dù là ở trình độ nào đi chăng nữa, luyện tập tiếng Đức càng nhiều người học sẽ càng dễ thuần thục nó hơn. 
Đồng hành cùng các bạn học viên trong quá trình học tập và thực hành tiếng Đức là đội ngũ giáo viên của TRÍ ĐỨC. Với nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Đức tại các trường đại học về ngoại ngữ và viện Goethe, các giáo viên của TRÍ ĐỨC đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình để giúp các bạn học viên chinh phục trình độ A1 tiếng Đức.
giáo viên đang giảng bài cho học sinh
 
 
Ảnh: Hoạt động giảng dạy tại TRÍ ĐỨC
Trình độ A1 tiếng Đức học cái gì?
Tuy chỉ là mức độ thấp nhất của tiếng Đức nhưng chúng ta cũng không thể coi nhẹ việc học tiếng Đức A1. Muốn xây một ngôi nhà, chúng ta không chỉ cần một loại ngói đẹp, một màu sơn bắt mắt mà quan trọng hơn hết là một nền móng kiên cố để ngôi nhà bền vững theo thời gian. Việc học tiếng Đức cũng vậy, từ vựng có cao siêu đến đâu mà sử dụng sai hoàn cảnh, sai ngữ pháp thì người nghe cũng không thể hiểu được bạn muốn nói gì. Việc nắm vững căn bản là điều cực kỳ quan trọng.
Khi tham gia vào chương trình đào tạo trình độ A1 tiếng Đức tại TRÍ ĐỨC, các bạn học viên sẽ được rèn luyện ở tất cả các mảng: ngữ pháp, từ vựng, phát âm, và không thể thiếu phần luyện tập. Chi tiết như sau: 
Ngữ pháp
Đối với trình độ A1 tiếng Đức, các bạn học viên sẽ được học các cấu trúc ngữ pháp quan trọng như so sánh, mạo từ, động từ khiếm khuyết, định lượng, mệnh đề… Một lời khuyên dành cho những ai muốn thành thục ngữ pháp trình độ A1 tiếng Đức đó là hãy viết thật nhiều, kể cả những câu ngắn và đơn giản. Điều này sẽ giúp các bạn nhớ được các cấu trúc và cách dùng của cấu trúc đó. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến các hình thức sử dụng các đại từ, quán từ, giới từ ở các cách khác nhau, các thành phần của câu và vị trí của thành phần đó (ví dụ ở trình độ này các động từ thường đứng ở vị trí thứ 2 trong câu,...). 
Nhìn chung với trình độ A1, các cấu trúc ngữ pháp không quá rối rắm và phức tạp như ở trình độ B1 hay B2, chỉ cần các bạn chăm chỉ luyện tập là có thể nắm vững được. 
ngữ pháp tiếng Đức
 
Ảnh: Ngữ pháp trình độ A1 tiếng Đức
Từ vựng
Ngữ pháp quan trọng là vậy nhưng chỉ có ngữ pháp thôi là chưa đủ. Có bao giờ các bạn rơi vào tình trạng muốn nói một điều gì đó mà không nghĩ ra từ để diễn đạt chưa? Điều đó thể hiện tầm quan trọng của từ vựng. 
Khi học tiếng Đức A1 tại TRÍ ĐỨC, lượng từ vựng mà các bạn học viên cần tiếp thu đều là những từ vựng khá đơn giản ở các chủ đề phổ biến trong đời sống hàng ngày, ví dụ như: 
Giới thiệu bản thân, hỏi thăm sức khỏe
Số đếm
Màu sắc
Tên các quốc gia và ngôn ngữ
Thời gian: ngày, tháng, năm, mùa
Các hoạt động: ăn uống, đi lại, vui chơi,...
Nơi ở
Chỉ đường
Sau khi học, các bạn học viên được luyện tập các từ vựng căn bản thông qua các bài báo chọn lọc tương đương với trình độ. Đây không chỉ là một cách hiệu quả để các bạn ghi nhớ từ mà còn giúp các bạn hiểu được hoàn cảnh sử dụng của từ đó và cách kết hợp cấu trúc câu với từ vựng để diễn tả trọn vẹn một ý nghĩa. Điều này bổ trợ rất lớn cho kỹ năng đọc và kỹ năng viết khi các bạn tham gia kỳ thi trình độ A1 tiếng Đức nói riêng và các kỳ thi tiếng Đức khác sau này. 
Hoạt động học tập ở TRÍ ĐỨC
Ảnh: Hoạt động học tập ở TRÍ ĐỨC 
Phát âm
Phát âm bao giờ cũng là một trở ngại với những ai muốn đạt được trình độ A1 tiếng Đức. Khi mới học tiếng Đức A1, nhiều người hay gặp vấn đề với các âm Umlaut (ä ö ü). Tuy nhiên, có một điều thú vị là tiếng Đức là một trong những ngôn ngữ có cách phát âm logic nhất trên thế giới, các chữ cái hay nhóm chữ cái đều có quy luật phát âm riêng của nó. Dù chữ cái hay nhóm chữ cái đó đứng ở vị trí nào trong từ thì quy luật đó vẫn không bị phá vỡ. Riêng điểm này đã cho thấy phát âm tiếng Đức không khó như nhiều người nghĩ, đặc biệt là khi so sánh với một số ngôn ngữ khác như tiếng Anh hay tiếng Pháp. 
Khi tham gia chương trình học tiếng Đức A1 tại TRÍ ĐỨC, các bạn sẽ được rèn luyện khả năng nói thông qua học các hoạt động, các trò chơi lớp học, đóng vai,... Mục đích cao nhất của việc học không phải chỉ là để vượt qua các bài thi nói mà là để giao tiếp, thế nên những hoạt động trên sẽ giúp cải thiện đáng kể phản xạ của các bạn với tiếng Đức, từ đó tăng thêm sự tự tin khi giao tiếp và có thể diễn đạt trôi chảy ý kiến của mình bằng tiếng Đức.
Ảnh: Phát âm tiếng Đức
Luyện tập
Điều không thể thiếu khi học một ngôn ngữ đó chính là việc luyện tập. Khi ở trên lớp, các bạn học viên sẽ được luyện tập trực tiếp với giáo viên của TRÍ ĐỨCvà các bạn cùng lớp. Tuy nhiên như thế vẫn là chưa đủ, các bạn cần tích cực chủ động ôn luyện tại nhà một cách thường xuyên để kiến thức được khắc ghi lâu nhất có thể.
 
Ảnh: Luyện tập trình độ A1 tiếng Đức
Trình độ A1 tiếng Đức nên học như thế nào cho hiệu quả?
Phương pháp học cũng là một điều rất quan trọng mà các bạn cần lưu tâm. Một lời khuyên dành cho những ai đang học tiếng Đức A1 đó chính là đừng vội vàng. Việc tiếp xúc với một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là một điều dễ dàng, nó tốn rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu và tập luyện. 
Ở TRÍ ĐỨC, chúng tôi luôn mong muốn không chỉ dạy cho các bạn những kiến thức trên sách vở mà còn giúp các bạn thoải mái giao tiếp bằng tiếng Đức. Bởi vậy nên TRÍ ĐỨCđã xây dựng một khung chương trình đào tạo trình độ A1 tiếng Đức với mục tiêu khuyến khích các học viên thể hiện bản thân với sự tự tin và bắt đầu khả năng nói, nghe, và kỹ năng phát âm. Với chương trình tiếng Đức sơ cấp này, học viên sẽ được học thông qua tương tác với các bạn cùng lớp của mình cũng như giáo viên. Với phương pháp học tập tiên tiến như vậy, chắc chắn tiếng Đức của bạn sẽ “nâng trình” lên rất nhiều đó!
Trên đây là những thông tin về trình độ A1 tiếng Đức mà TRÍ ĐỨCmuốn gửi đến bạn. Nếu có mong muốn chinh phục trình độ A1 tiếng Đức, hãy nhanh chóng liên hệ với TRÍ ĐỨCqua các kênh thông tin nhé! TRÍ ĐỨCluôn sẵn sàng đồng hành trên chặng đường học tiếng Đức cùng bạn.
 

Copyright by @ Trí Đức 

0903405383